Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Ngay sau khi thực hiện quyền công dân của mình tại địa phương cư trú, sáng nay (22/5) các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương trong toàn tỉnh.
    *Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh cùng đoàn kiểm tra của tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại một số khu vực bầu cử trên địa bàn T.P Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ và huyện Võ Nhai. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh.
    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 1

    Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại tại điểm bỏ phiếu số 3 thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ)
    Theo báo cáo của các đơn vị, ngay từ sáng sớm đông đảo cử tri đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu thực hiện các nghi thức khai mạc và tiến hành bỏ phiếu theo đúng quy định. Tại các điểm bỏ phiếu, công tác bảo đảm an ninh trật tự được được tăng cường, công tác phục vụ được chuẩn bị chu đáo đảm bảo cho các cử tri đi bỏ phiếu dân chủ, đúng luật. Cụ thể, tại một số điểm bỏ phiếu đoàn đến kiểm tra như: Điểm bỏ phiếu số 9, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) có 311 cử tri đăng ký bầu cử, ngay sau lễ khai mạc đã có gần 200 cử tri tham gia bầu cử. Điểm bỏ phiếu số 7, xã La Hiên (Võ Nhai) có 947 cử tri thuộc xóm Cây Bòng và công nhân nhà máy xi măng La Hiên đăng ký bầu cử,  đến thời điểm 9 giờ sáng đã có trên 40% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu; tại điểm bỏ phiếu số 3 thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) có 860 cử tri thuộc các xóm Liên Cơ, Tân Tiến, Tân Lập đăng ký bầu cử và đến 9 giờ 30 phút đã có gần 80% số cử tri hoàn thành việc bầu cử…
    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 2
    Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các bạn sinh viên tham gia bỏ phiểu tại điểm thuộc trường Cao đẳng Y Thái Nguyên
     Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn kiểm tra cũng đã đến kiểm tra một ố điểm bầu cử tại Trường Cao Đẳng Y Thái Nguyên; Trường Cao Đẳng Sư phạm Thái Nguyên; Trường Đại học giao thông vận tải; Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm. Tại đây, hàng nghìn các em sinh viên đã tham gia bỏ phiếu nghiêm túc, trách nhiệm và đúng luật.

    Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tổ chức bầu cử của các địa phương, đơn vị. Đồng chí Phó Bí thư tỉnh ủy yêu các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt là bảo vệ tại khu vực bỏ phiếu; thực hiện tốt công tác đón tiếp phục vụ cử tri, kịp thời hướng dẫn các cử tri những vấn đề vướng mắc liên quan đến quá trình bỏ phiếu để các cử tri thực hiện chính xác, đúng luật. Trao đổi với các bậc của tri tại các điểm bỏ phiếu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muôn cac bậc cử tri tìm hiểu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên, sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên có đức, có tài xứng đáng đại diện cho tiếng nói của nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.




    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 3

    Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử tỉnh và đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Phú Bình.
    * Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình. Tham gia đoàn có đồng chí chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh; Lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh.
    Qua kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo hai địa phương báo cáo cho thấy, tại thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình các điểm bỏ phiếu đã được đồng loạt khai mạc sáng nay. Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, các điểm bỏ phiếu được tổ chức trang trọng, đúng quy trình. Tại điểm bỏ phiếu Công ty điện tử Samsung đã tổ chức Lễ khai mạc trước 7 h, bảo đảm cho ca làm việc tại nhà máy. Tính đến thời điểm 9h sáng nay trên địa bàn Thị xã Phổ Yên có 35%  trong tổng số 117.750 cử tri đã đi bỏ phiếu. Khu vực bỏ phiếu số 1 và số 7 đã có trên 80% cử tri đi bỏ phiếu. Trên địa bàn huyện Phú Bình tính đến thời điểm 10h 15 phút đã có trên 70% số cử tri đã đi bỏ phiếu. Lãnh đạo thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.


    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 4
    Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử tỉnh  và đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Phổ Yên.
    Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo cuộc bầu cử tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử tại hai địa phương. Đặc biệt đối với thị xã Phổ Yên, công tác chuẩn bị khá chu đáo và sáng tạo do vậy thông tin về cuộc bầu cử và các ứng cử viên đã được các bậc cử tri nghiên cứu thuận lợi. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo của tỉnh yêu cầu hai địa phương tiếp tục nắm bắt tình hình, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo, kịp thời tháo gỡ khó khăn phát sinh, làm chủ mọi tình huống. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị hai địa phương tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền và vận động cử tri đi bầu cử với kết quả cao nhất. tại các điểm bỏ phiếu yêu cầu thành viên tổ bầu cử làm việc liên tục, thực hiện nghiêm các quy định đã được hướng dẫn để bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra đúng luật và thành công, tốt đẹp.
     Buổi chiều, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại số khu vực bỏ phiếu thuộc phường Tân Thịnh; xã Quyết Thắng và  phường Tích Lương thành phố Thái Nguyên.


    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 5
    Đ/c Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu sô 1, phường Tân Thịnh, T.p Thái Nguyên
    Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo cho thấy, tại các điểm bỏ phiếu, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, việc bầu cử diễn ra theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Tại phường Tân Thịnh có trên 10.600 cử tri đăng ký bầu cử trong đó có 3700 cử tri là sinh viên; tại xã Quyết Thắng có trên 17.000 cử tri đăng ký bầu cử trong đó có trên 11.000 cử tri là sinh viên; tại phường Tích Lương có gần 11.000 cử tri đăng ký bầu cử trong đó có gần 3000 cử tri là sinh viên. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu tại các khu vực trên đều đạt 85% đến trên 90%.

    Tại các điểm bầu cử, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã ghi nhận và đánh cao công tác chuẩn bị và tiến hành bầu cử tại các đơn vị bầu cử; đồng thời yêu cầu ban chỉ đạo tại các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bầu cử. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, đây là những khu vực có đông các cử tri là sinh viên đăng ký bầu cử, vì vậy cần tăng cường công tác phối hợp, tiếp tục truyên truyền, vận động, tạo điều kiện cho các cử tri, đặc biệt là những cử tri là sinh viên đi bầu cử đẩy đủ, đúng thời gian quy định; sáng suốt lựa chọn được những đại biểu đủ đức, tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân.


    * Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Thái Nguyên: Đại học Nông lâm; xóm Nước Hai, xã Quyết Thắng; phường Thịnh Đán và phường Hoàng Văn Thụ.
    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 6
    Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 8, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên
    Qua kiểm tra cho thấy, 02 khu vực bỏ phiếu (14 và 15) của Đại học Nông lâm có 4.626 cử tri được niêm yết danh sách; xóm Nước Hai (khu vực bỏ phiếu số 13) có 592 cử tri; khu vực bỏ phiếu số 8, phường Thịnh Đán có 1.017 cử tri niêm yết và khu vực bỏ phiếu số 4, phường Hoàng Văn Thụ có 1.996 cử tri niêm yết. Tại các khu vực bầu cử, việc tiến hành bầu cử diễn ra đúng quy định, có đông đảo cử tri tham gia bầu cử, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo.

    Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị và tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các địa phương. Đồng thời, đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động 100% cử tri đi bỏ phiếu đảm bảo dân chủ, đúng luật; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử.
    Buổi chiều, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số khu vực bầu cử trên địa bàn huyện Đồng Hỷ và Võ Nhai. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 7
    Đ/c Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra Khu vực bỏ phiếu số 1, xã La Hiên, huyện Võ Nhai


    Theo báo cáo của các địa phương, tình hình bầu cử trên địa bàn diễn ra thuận lợi, đảm bảo công tác bầu cử được tổ chức thực hiện theo quy định. Tại các nơi đoàn đến kiểm tra, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt cao, trong đó, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, đến 15h30 chiều, xã Huống Thượng có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 97,85%, 3/8 khu vực bỏ phiếu đạt 100%; xã Linh Sơn có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,32%, trong đó có 9/13 khu vực bỏ phiếu đạt 100%; xã Khe Mo có 10/13 khu vực bỏ phiểu đạt tỷ lệ 100%; đặc biệt, đến 17h, thị trấn Sông Cầu có 100% cử tri đi bầu cử ở toàn bộ 5 khu vực bỏ phiếu. Trên địa bàn huyện Võ Nhai, đoàn kiểm tra đến kiểm tra bầu cử tại xã La Hiên, theo đó đến 16h, xã La Hiên với 11 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 92%.

    Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử tại các địa phương. Đề nghị hai địa phương tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền và vận động cử tri đi bầu cử với kết quả cao nhất. Đối với những khu vực bỏ phiếu đã đạt kết quả 100% cử tri đi bầu cử thì Tổ bầu cử vẫn phải thực hiện đúng nguyên tắc, các thành viên trong Tổ bầu cử trực liên tục đến đúng 19h tối mới được mở hòm phiếu theo quy định. 
    * Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số đơn vị bầu cử  trên địa bàn các huyện Đại Từ, Định Hoá, Phú Lương
    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 8
    Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra tại Sư đoàn 346, khu vực bỏ phiếu số 08, xã Yên Đổ
    Trên địa bàn huyện Phú Lương, đoàn đã tiến hành kiểm tra các khu vực bỏ phiếu là: Khu vực bỏ phiếu số 1 tại xóm Đồng Tâm, xã Động Đạt; khu vực bỏ phiếu số 8 tại Sư đoàn 346, Quân khu 1. Tại huyện Định Hoá, đoàn đã kiểm tra tại vực bỏ phiếu số 2 tại phố Trung Kiên, thị trấn Chợ Chu; khu vực bỏ phiếu số 4 tại xóm Thịnh Mỹ 2, xã Tân Thịnh.
    Qua kiểm tra, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các điểm bầu cử đều được thực hiện theo đúng quy định. Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri đã nô nức tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; việc niêm yết danh sách các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, danh sách cử tri, bảo quản con dấu, phiếu bầu hòm phiếu, quản lý thẻ cử tri đúng quy định. Tính đến thời điểm 12 giờ ngày 22-5, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu ở khu vực bỏ phiếu số 1 tại xóm Đồng Tâm, xã Động Đạt (Phú Lương) đạt trên 92%; khu vực bỏ phiếu số 8 tại Sư đoàn 346, Quân khu 1 (Phú Lương) đạt 99,8%; khu vực bỏ phiếu số 2 tại phố Trung Kiên, thị trấn Chợ Chu đạt 95%; khu vực bỏ phiếu số 4 tại xóm Thịnh Mỹ 2, xã Tân Thịnh (Định Hóa) đạt 93,5.
    Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương 9Đoàn công tác kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 2, phố Trung Kiên, thị trấn Chợ Chu 
    Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tổ chức bầu cử của các địa phương, đơn vị. Đồng chí đề nghị Ủy ban bầu cử các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao nhất; tiếp tục tăng cường công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các điểm bầu cử.
    #news

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất