Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    CuTit
    • Mod

    CuTit





    Nếu không còn bộ quân phục trên người, không còn trách nhiệm trên vai, tôi cũng sẽ sát cánh cùng anh em tài xế vì sự phi lí bạo tàn, ăn trên xương máu của những người tài xế khi đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy ngay trên tuyến đường Quốc lộ 1A quen thuộc này. Có một câu nói từng khiến tôi rất đau lòng, “người đàng hoàng ai lại làm công an”, khi nghe những tiếng chửi rủa, miệt thị của anh em tài xế, một con người miền tây như tôi cũng không tránh khỏi sự tổn thương. Nhưng, nhiệm vụ của tôi là đảm bảo an ninh, bảo vệ chính sự an toàn của những anh em tài xế những ngày qua vẫn không ngừng nhục mạ chúng tôi.


    Tâm sự của một chiến sỹ CSGT tại điểm nóng BOT Cai Lậy H1
    Nhiều cảnh sát giao thông được huy động để đảm bảo an ninh trật tự ngày trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại.


    Một ngày cuối tháng 11, cả đơn vị nhận được thông báo BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại vào 30/11, sau 3 tháng xả cửa chờ giải quyết. Tôi cùng đồng đội của mình được lệnh gần như túc trực tại trạm BOT nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho đoạn đường trên.
    Theo lệnh từ đại tá chỉ huy, chúng tôi phải túc trực canh gác, bảo đảm an toàn trật tự, cũng như can thiệp kịp thời theo mệnh lệnh nếu xảy ra những trường hợp gây rối trật tự, gây nên cảnh ùn ứ giao thông trên tuyến đường đặt trạm BOT Cai Lậy.
    Cách đây mấy tháng, trạm BOT này đã khiến anh em chúng tôi đau đầu và buồn bã, cứ ngỡ đã được giải quyết nào ngờ bây giờ lại quay trở lại thu phí và anh em chúng tôi phải là những người chứng kiến tài xế lên tiếng mà chẳng thể làm gì…

    Tâm sự của một chiến sỹ CSGT tại điểm nóng BOT Cai Lậy H2
    Những chiến sĩ CSGT bị bao vây tại BOT Cai Lậy khi đang làm nhiệm vụ.


    Rõ ràng tôi và các đồng đội CSGT ở Cai Lậy cũng như anh em tài xế đều thấy trạm thu phí BOT đặt tại đây bất cập, cảm thấy bất công cho anh em tài xế vì vị trí đặt trạm phi lí, ảnh hưởng trực tiếp đến miếng cơm manh áo của anh em. Mấy ngày liền chúng tôi cùng các đồng đội gần như bị bao vây bởi anh em tài xế, có lúc vì nhiệm vụ nên đành đau lòng khống chế anh em tài xế quá khích, sau lưng là biết bao tiếng chửi rủa nhưng vẫn phải bỏ qua mà tiếp tục nhiệm vụ của mình.
    Sau mỗi ca trực trở về, những người CSGT như chúng tôi chỉ có thể nhìn nhau lắc đầu, thở dài ngao ngán. Nhưng đó là công việc, là mệnh lệnh, là điều mà anh em chúng tôi phải thực hiện dẫu biết có nhiều bức xúc rất hợp lí của những người tài xế đi qua tuyến đường này.

    Tâm sự của một chiến sỹ CSGT tại điểm nóng BOT Cai Lậy H3
    Nhiệm vụ của CSGT tại BOT Cai Lậy đơn giản là điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường chứ không phải là bảo vệ trạm BOT.


    Và tối hôm nay, anh em CSGT chúng tôi vừa nghe tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy để chờ giải quyết, trong lòng dâng lên những cảm xúc thật sự khó tả. Nhìn hình ảnh anh em tài xế không còn căng thẳng, áp lực mà thay bằng những tiếng hò reo vui mừng, thậm chí có cả những giọt nước mắt rơi. Tôi và đồng đội cũng chính là những người cảm thấy hạnh phúc được nhân đôi vì một sự bất công vừa được dẹp bỏ dẫu chỉ là tạm thời, vừa thấy được hình ảnh tuyến quốc lộ 1A mấy ngày qua chìm trong hỗn loạn nay đã được trả về yên bình vốn có.
    Suy cho cùng, nhiệm vụ của những chiến sĩ chúng tôi là đảm bảo cho giao thông được thông suốt, được thấy nhân dân được bình yên và an toàn khi tham gia trên những tuyến đường từ Bắc vào Nam. Đó cũng là tất cả những gì mà tôi và đồng đội luôn luôn mong muốn được nhìn thấy.

    Trung úy N.T.Đ
    Nguồn: quochoi.org

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất