Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    HoiCaiGi
    • Mod

    HoiCaiGi





    Ngày 8/1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Trước đó, ông Hải từng khẳng định nếu không dẹp được vỉa hè thì ông sẽ “cởi áo về vườn”.



    Theo ông Đoàn Ngọc Hải, để lập lại kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực trật tự đô thị cần có sự vào cuộc đồng lòng của tất cả các cấp, của hệ thống chính trị. Đó là điều kiện tiên quyết mà người thực hiện công việc này sau ông cần phải có.

    Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức, người dân tiếc nuối, mong ông hãy ở lại Ngoc_hai_kqpu
    Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1.

    Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức, người dân tiếc nuối, mong ông hãy ở lại Don-tu-chuc-1-1515397373145-1515397924220

    Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức, người dân tiếc nuối, mong ông hãy ở lại Don-tu-chuc-2-1515397373147-1515397954821-1515398037811

    Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

    “Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1”, ông Hải trình bày nguyện vọng.
    Trước đó, trong đợt kiểm tra xử lý lòng đường vỉa hè tại Quận 1 vào ngày 20/2/2017, ông Đoàn Ngọc Hải với cương vị là trưởng đoàn liên ngành xử lý vi phạm trật tự đô thị đã tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".
    Tuy nhiên sau 1 năm thực hiện chiến dịch, vỉa hè tại khu vực trung tâm thành phố chưa đạt được nhiều kết quả như mong đợi.
    Việc xử lý chấn chỉnh lại vỉa hè ở "khu đất vàng" trung tâm thành phố gặp rất nhiều khó khăn, khi tiếp tục chạm đến những nhóm lợi ích và tổn hại ít nhiều đến cuộc sống mưu sinh của rất nhiều người kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè.
    Trước đó, tháng 3/2016, ông Đoàn Ngọc Hải chính thức nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị Quận 1 và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở Quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.
    Ngày 16/1/2017, ông Đoàn Ngọc Hải đích thân "cầm quân" xuống đường xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, vứt rác, tiểu tiện bừa bãi…
    Tuy nhiên sau 1 năm, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để như mong muốn, kỳ vọng của người dân, do đó ông xin từ chức như đã cam kết.

    - 1 VÀI Ý KIẾN CỦA ĐỘC GIẢ ONLINE KHI BIẾT TIN ÔNG ĐOÀN NGỌC HẢI XIN TỪ CHỨC
    Độc giả - Bùi Mờm: Đấy mới là lãnh đạo của dân. Đề nghị chính phủ cho rút đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải vì một người cán bộ dám chịu trách nhiệm trước công việc của mình.
    Độc giả - UNGHOANHHAI: Tôi thấy anh làm quá tốt sao lại nói không hoàn thành cái này nó phải có lộ trình và thời gian. Đề nghị chính phủ rút đơn và ủng hộ ông này.
    Độc giả - HUNG: Những người trung trực thường như vậy đấy ! Chắc chắn anh Hải đã phải suy nghĩ rất nhiều về quyết định của mình, nếu anh nghỉ thì Quận 1 sẽ mất đi một cán bộ tốt.
    Độc giả - VINH NGUYEN:Hoan nghênh tinh thần của ông Hải. Theo tôi không làm được không phải là năng lực không có, mà phải đồng thuận từ trên xuống, nếu cấp trên không ủng ông thì sao làm được . Ý kiến tôi nên động viên ông Hải ở lại tiếp tục công việc của minh
    Ông Phạm Văn Hải, người dân Quận 1 nhận xét về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: “Ông Hải từ chức khiến chúng tôi cảm thấy bất ngờ và tiếc. Tiếc cho thành phố, tiếc cho Quận 1 có một lãnh đạo chịu khó, hết mình vì công việc nhưng mà giờ ông ấy nộp đơn từ chức rồi”.

    Ông Huỳnh Phú Hài, người dân sống tại TP.HCM cảm thấy tiếc vì ông Đoàn Ngọc Hải - một cán bộ đã dám làm và dám chịu trách nhiệm với lời nói của mình trước dân đã nộp đơn từ chức.
    “Bây giờ qua trung tâm Quận 1 thấy có nhiều con đường rộng rãi, thoáng sạch sẽ hơn trước đây nhiều. Sau nhiều nỗ lực quá trình làm gặp nhiều cản trở, chắc ổng buồn nên ổng từ chức như đã hứa. Tôi thấy việc này rất đáng tiếc nhưng cần làm. Là người dân thành phố tôi thấy rất cần những người dám nghĩ dám làm như ông Hải để cho thành phố ngày càng đẹp hơn”, ông Hài nói.
    Về công tác chấn chỉnh trật tự nhiều ý kiến cho rằng, không chỉ riêng Quận 1 mà một số quận, huyện tại TP.HCM cũng cần nhìn nhận lại hiệu quả việc xử lý vi phạm lòng đường, vỉa hè thời gian qua, đặc biệt việc xử lý vấn đề chưa căn cơ, bài bản, thiếu khung pháp lý.
    Vấn đề này cần có sự quyết liệt, đồng bộ, phối hợp của nhiều quận, huyện thì hiệu quả của việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè mới có thể đạt được kết quả, bền vững như mong đợi./.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất