Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    avatar
    • Mod

    duynamtn89





    Sau 30 năm nghe Cẩm Vân hát lại “Bài ca không quên”

    Sau 30 năm nghe Cẩm Vân hát lại “Bài ca không quên” IX6K8R_camvancangoilinh3
    Bài hát “Bài ca không  quên” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn ra đời đã hơn 30 năm. Còn nhớ lần đầu  được nghe Cẩm Vân hát bài này là vào năm 1981, khi đó tôi đang cầm súng  bảo vệ nơi biên cương phía Bắc.

    Một thời gian khó, thiếu  đủ thứ, từ cái ăn, cái mặc, cả nước vừa qua mấy cuộc chiến tranh, biên  cương chưa lúc nào yên. “Bài ca không quên” ra đời như nói hộ những  người lính về một thời gian khó nhưng rất đỗi hào hùng. “Bài ca tôi  không quên, tôi không quên tháng ngày vất vả/ Bài ca tôi không quên tôi  không quên gót mòn hành quân hối hả/Làm bạn cùng trăng và ôm súng ngắm  sao khuya”.

    Cái tên ca sĩ Cẩm Vân từ đó gắn liền với “Bài ca không quên”. Hơn 30  năm, mỗi lần chị lên sân khấu là khán giả yêu cầu chị hát bài hát ấy.  Lâu lắm rồi, Cẩm Vân mới ra Hà Nội biểu diễn trong chương trình “Dư âm”  tổ chức tại Nhà hát lớn tối 18.7. Cùng với những giọng ca đang được mến  mộ như Thanh Lam, Tùng Dương… đây là một chương trình được nghệ sĩ Trần  Bình dàn dựng công phu. Sau những màn biểu diễn như lên đồng cuốn hút  khán giả của cặp đôi Thanh Lam - Tùng Dương.

    Ca sĩ Cẩm Vân bước ra sân khấu với mái tóc đặc trưng, Cẩm Vân của 30 năm  về trước lại hiện về trong mắt khán giả. Chị nói, chị hơi run sau những  màn biểu diễn say lòng của Thanh Lam, Tùng Dương. Bù lại, chị đã được  những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả. Rồi chị hát những khúc ca buồn  của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn. Nhưng cuối cùng thì lời đề nghị của khán  giả đối với chị vẫn là “Bài ca không quên”. Chị nói, từ 30 năm nay, lần  nào ra Hà Nội biểu diễn Cẩm Vân cũng được khán giả yêu cầu hát “Bài ca  không quên”. Lần nào Cẩm Vân cũng hát như lần đầu tiên.

    Cả khán phòng đã hát theo chị. Còn Cẩm Vân thì đứng đưa micro về phía  khán giả. Những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má. Bài ca cứ được  Cẩm Vân và khán giả cùng nhau hát mãi những giai điệu của một thời đạn  bom, một thời hào hùng. Thật cảm động trước tấm lòng của khán giả thủ  đô, tấm lòng của người Hà Nội. Có rất đông những người trẻ tuổi, chưa  từng biết đến chiến tranh, chưa từng chứng kiến những chia ly mất mát,  nhưng họ đã hát rất say sưa những giai điệu của “bài ca không quên”, có  những giọt lệ lăn trên gò má tuổi đôi mươi. Tôi tin, họ không bao giờ  quên quá khứ. Họ sẽ kế tục thế hệ cha anh giữ cho đất nước mãi bình yên.

    Cẩm Vân đã khóc rất lâu trên sân khấu. Chị quỳ trên sân khấu cảm ơn khán  giả thủ đô. Chị nói: “Hôm nay là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời Cẩm  Vân. Tấm lòng của khán giả Thủ đô đối với Cẩm Vân sâu nặng lắm! 30 năm  mà không ai quên “Bài ca không quên” và Cẩm vân. Vậy mà Cẩm Vân đã có  lúc bỏ khán giả mà đi buôn tôm khô. Xin hãy tha thứ cho Cẩm Vân! Chính  khán giả thủ đô đã đưa Cẩm Vân trở lại với nghệ thuật”.

    Đã lâu lắm rồi mới thấy lại khán giả thủ đô đáng yêu đến thế.

    Theo: laodong.com.vn

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất