Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Những lần trước sau những trận thua ở các giải đấu như Seagame hay AFF CUP người hâm mộ Việt Nam vẫn tưởng dằng bóng đá Việt Nam cũng chẳng kém Thái Lan là bao và còn mơ mộng rằng sẽ có một ngày gần đây sẽ bắt kịp được Thái Lan....Nhưng không sau trận thua 0-3 của đội nhà vòng loại Word cup 2018 trước Thái Lan người hâm mộ Việt Nam đã phải có cái nhìn thực sự công nhận Thái Lan mạnh thật và khó với tới với sự phát triển quá mạnh mẽ của họ


    Với tham vọng thoát ra khỏi vùng trũng Đông Nam Á, người Thái đã hoạch định một chiến lược phát triển nền bóng đá dài hạn với sự chung tay góp sức của tất cả cộng đồng và nhà tài trợ. Được biết, Thái Lan phát triển từ những điều căn bản nhất như bắt đầu đổi tên giải vô địch quốc gia thành Thai Premier League (học hỏi mô hình bóng đá nước Anh), quy mô cũng tăng dần từ 10 đội năm 2006 lên 18 CLB năm 2014. Để tạo tính hấp dẫn và cạnh trạnh cho giải đấu họ cũng chiêu mộ nhiều tài năng trên thế giới như Diogo Luis Santo (giá 11 triệu đôla năm 2008 khi đến Olympiacos), Dominic Adiyiah (AC Milan), Robbie Fowler hay các HLV nổi tiếng như HLV Sven-Goran Eriksson, Avram Grant hay Gary Stevens.

    Người hâm mộ Việt Nam đã thực sự công nhận Thái Lan mạnh thật sau trận thua 0-3 của đội nhà Img_6033_mkmv
    U19 Việt Nam đã thảm bại 0-6 trước đối thủ Thái Lan

    Làm bóng đá bài bản, các CLB đã nhận lại chính thành quả là số tiền bản quyền truyền hình mà đài TrueVisions đã trả 57 triệu đô la Mỹ cho Thai Premier League. Các đội bóng phát triển bằng chính thực lực, bóng đá Thái phát triển càng quy mô và ổn định hơn. Mà ở Việt Nam, có lẽ chỉ có riêng HAGL là thông báo có lãi từ phát triển bóng đá.
    Người Thái đầu tư lớn, nhưng họ có mục tiêu và luôn tính tới hiệu quả cao nhất là sự thành công của ĐTQG chứ không phải các danh hiệu của các CLB. Vì thế, các đội bóng Thái không chạy đua ngoại binh kiểu to, khỏe giàu thể lực và đề cao những cầu thủ có kĩ thuật, đậm chất La tinh. Như một chuyên gia Việt Nam đã từng tâm sự: “Người Thái thuê những HLV và cầu thủ đậm chất La tinh, để họ học hỏi và phát triển theo lối đá kiểu La tinh”.
    Thái Lan cũng đang nắm giữ 3 đội bóng tại Anh là trong đó có Leicester City đang là ‘ngựa ô’ ở giải NHA cũng như Reading và Sheffield Wednesday. Không những họ làm kinh tế mà người Thái còn rất khôn ngoan khi học lỏm những kinh nghiệm quản lý và đào tạo hàng trăm năm của các đội bóng xứ sở sương mù. Như Kiatisak đã từng nói: “Thái Lan chỉ có lợi chứ không hại gì khi các nhà tài phiệt trong nước vươn mình sang Anh. Những tài năng trẻ Thái Lan sẽ có thêm những kênh để có thể tu nghiệp ở nước ngoài”. Đó là cách mà người Việt sẽ còn phải ‘mang sách vở’ học hỏi người Thái dài dài.
    Người hâm mộ Việt Nam đã thực sự công nhận Thái Lan mạnh thật sau trận thua 0-3 của đội nhà Thailan
    Sự thành công trong cách làm bóng đá đã tạo nên những danh hiệu cho người Thái


    Chiến lược của người Thái là một sự liên kết dài hơi còn Việt Nam vẫn phát triển rất manh mún, không đủ sức liên kết và khả năng tổ chức một hệ thống quy mô như thế. HA Gia Lai có lẽ là mô hình duy nhất mà bóng đá VN có thể hy vọng vào lúc này bởi cách làm của họ khác biệt hoàn toàn với bóng đá trong nước, các cầu thủ được sống trong một môi trường của nền bóng đá khác được đặt tại VN.
     
    Người Đức đã mất nhiều năm sau thất bại tại chung kết World Cup 2002 để lên bục vinh quang thế giới năm 2014. Thái Lan cũng mất không ít năm để quay lại thống trị bóng đá Đông Nam Á. Phát triển bóng đá ở Việt Nam có thể sẽ muộn hơn, nhưng thà muộn còn hơn là không bao giờ. Người hâm mộ sẽ vẫn mơ, hy vọng một chiến thắng thật sự trước người Thái với những bước tiến dần dần trong quá trình tích lũy của những lứa cầu thủ trẻ tài năng chứ khó có thể hy vọng ở vài thành tích hiện tại trồi sụt, lẻ tẻ vô nghĩa.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất