Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    quanghuy
    • Admin

    quanghuy


    https://thainguyennews.forumvi.com



    Những ngày gần đây, thông tin về việc “trả lương” cho các lớp trưởng ở một trường THPT Tiền Giang đã gây nhiều tranh luận khác nhau.
    Trả LƯƠNG cho lớp trưởng...Nên hay không nên Loptruong
    Việc “trả lương” cho các lớp trưởng ở một trường THPT Tiền Giang đã gây nhiều tranh luận khác nhau

    Việc “trả lương” này được trả thông qua hình thức giảm trực tiếp 50% học phí và 50% tiền học thêm tại trường. Theo sáng kiến này, với phần giảm học phí, ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ chi trả, trong khi tiền học thêm chi hỗ trợ cho lớp trưởng do ban giám hiệu nhà trường tự nguyện đóng góp bằng hình thức trích khoản tiền học thêm bồi dưỡng cho ban giám hiệu.

    Lớp trưởng luôn là người có lực học, đạo đức tốt, có uy tín trong tập thể, được bạn bè và giáo viên tín nhiệm đề cử. Ngoài trách nhiệm, đây là một vinh dự mà đa phần học sinh đều mong có được. Vị trí này là trải nghiệm vô cùng quý báu cho mỗi cá nhân bởi nó khiến người ta phải không ngừng nỗ lực trong học tập, gương mẫu trong lối sống, hài hòa trong quan hệ với bạn bè, cầu nối tích cực giữa lớp học với giáo viên và nhà trường. Đây là những kinh nghiệm hết sức cần thiết cho quá trình phát triển sau này.

    Có ý kiến đồng tình với việc trả lương cho lớp trưởng vì sẽ khuyến khích các bạn có trách nhiệm hơn với vai trò của mình. Có nhiều ý kiến lại cho rằng việc trả lương cho lớp trưởng sẽ gieo rắc vào suy nghĩ của các em một tư duy “nặng” về vật chất.

    Theo nhiều giáo viên, việc khen thưởng, động viên các lớp trưởng rất nên làm tuy nhiên không nên vật chất hóa. Dù nhà trường đã có cách xử lí mềm mại là chuyển thành ưu đãi học phí tuy nhiên các giáo viên cho rằng không nên khuyến khích cách làm này. Việc trả lương sẽ gây áp lực tâm lý nhất định cho lớp trưởng và không thể tránh được những suy nghĩ không hay từ các bạn bè.

    Theo chị Nguyễn Thu Huyền, giáo viên trường THPT Việt Trì (Phú Thọ): Giáo dục phải mang tính nhân văn, chúng ta không thể mang những điều đối với người lớn như “trả lương” để áp dụng cho học trò được, dễ khiến các em bị chạy theo vật chất. Không thể mang những điều ngoài xã hội vào trường như thế bởi nó không đúng với chức năng giáo dục của nhà trường.

    Có thể thừa nhận công sức và sự đóng góp của một lớp trưởng tích cực sẽ làm thay đổi rất nhiều một tập thể nhưng không vì thế mà chúng ta dùng việc “trả lương”, dùng vật chất để khen thưởng.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất