Đăng nhập hoặcđăng kýđể tham gia thảo luận trên diễn đàn




    Chia Sẽ Mạng Xã Hội

    You are not connected. Please login or register

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    kangchio
    • Mod

    kangchio





    Ngày 6/6, cơ quan CSĐT CA huyện Thanh Trì cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tùng để điều tra làm về hành vi giả danh CA cưỡng đoạt tài sản.


    Theo tìm hiểu, Nguyễn Thanh Tùng (SN 1983, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) vốn là đối tượng lưu manh cộm cán, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Thời gian gần đây, Tùng nảy sinh ý định giả danh CA với mục đích đi dọa dẫm, “vòi tiền” những người nhẹ dạ.
     Tên công an giả sa lưới anh chủ nhà nghỉ Gia-danh-cong-an-1465613631
    Đối tượng Tùng bị bắt khi đang mặc cảnh phục và đeo ve hàm ngược.

    Để thực hiện hành vi, Tùng đã tìm mua đầy đủ các trang phục của ngành CA gồm: Quần áo, ve hàm, thắt lưng, giày, tất… Thường ngày, Tùng khoác lên mình bộ cảnh phục để “lòe” thiên hạ, để mọi người tin rằng hắn là CA “xịn”.

    Đêm 27/5 vừa qua, Tùng mặc cảnh phục với quân hàm Trung úy đi chơi cùng bạn gái. Đến khoảng 1g sáng ngày 28/5, hắn dẫn bạn gái đến một nhà nghỉ thuộc xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì thuê phòng nghỉ lại với nhau.
    Trước khi vào nhà nghỉ, để “vai diễn” đạt chuẩn, hắn mặc áo khoác ngoài nhằm che áo ngành. Đến hơn 5h sáng cùng ngày Tùng dậy và trả phòng ra về, khi gặp lễ tân để thanh toán tiền, hắn cố tình phanh áo khoác ra để lộ sắc phục CA.

    Trong quá trình thanh toán, Tùng đã có nhiều lời hăm dọa với nội dung là chủ nhà nghỉ phải “biết điều” đối đãi, nếu không hắn sẽ không để yên cho việc làm ăn kinh doanh của nhà nghỉ.

    Bước đầu thấy chủ nhà nghỉ có chút lo lắng, Tùng nghĩ rằng phi vụ này có khả năng “kiếm ăn” được nên rạng sáng ngày 31/5, hắn quyết định ra mặt lần nữa. Tùng mặc bộ cảnh phục, quân hàm, giày tất đủ bộ đến nhà nghỉ nói trên bấm chuông cửa và gọi chủ nhà thức dậy để “làm việc”.

    Thấy vậy, chủ nhà nghỉ là anh Nguyễn Văn T ra hỏi có việc gì thì Tùng bắt đầu giở giọng “vòi vĩnh” nhưng không được, hắn liền giở thói côn đồ dọa nạt, quát lớn: “Đã ngày cuối tháng rồi mà không thấy quan tâm gì thế, các anh đã tạo điều kiện cho bọn em làm ăn mà không biết điều gì cả…”.

    Bằng sự nhạy bén, tinh ý trong cách nhìn nhận, anh T phát hiện “Trung úy” CA này có nhiều điểm bất thường. Cùng với việc thường xuyên theo dõi thông tin trên báo chí, truyền hình đưa tin hiện nay có nhiều đối tượng giả danh CA để làm điều phi pháp.

    Nghi vấn đây là kẻ lừa đảo, chủ nhà nghỉ này đã hỏi địa chỉ công tác của “Trung úy” CA, Tùng cho biết: “Tôi làm ở Đội chống tệ nạn CA huyện Thanh Trì…”.

    Trước câu trả lời và thái độ ấp úng, lúng túng của đối tượng, anh T một phần nhận định được rằng đây không phải CA “xịn” nên đã gọi điện báo CA và tìm cách giữ kẻ giả danh lại để chờ lực lượng CA đến.

    Nhận được thông tin, Đội CSHS CA huyện Thanh Trì đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc, đồng thời đưa đối tượng Tùng về trụ sở CA để phục vụ công tác điều tra. Tại CQCA, đối tượng Nguyễn Thanh Tùng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội.

    “Khi bị bắt, đối tượng vẫn khoác trên mình bộ cảnh phục CA, hàm Trung úy. Dù đã sắm khá đầy đủ trang phục của ngành nhưng vì không biết cách đeo ve hàm nên Tùng đã đeo ngược lại và đó là điều khiến người đối diện dễ dàng nhận biết anh ta là CA “rởm”. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng, đề phòng những kẻ nhân danh lực lượng CA để thực hiện hành vi phạm pháp, tránh bị lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản…”, một cán bộ điều tra cho biết.
    Vụ việc hiện đang được cơ quan CSĐT CA huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra, làm rõ, sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất